ข้อกำหนดและเงื่อนไขสัญญา

ข้อที่ 1. นิยามและการจำกัดความ

1.1. ลาซาด้า ลาซาด้าเป็นเจ้าของและผู้ดูแลจัดการเว็บเพจ E-Commerce ซึ่งลาซาด้า หรือบุคคลที่สาม (ผู้ขาย) ที่ใช้เป็นที่ให้บริการการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า และ/หรือ บริการ

1.2. สินค้าลาซาด้า เว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น ซึ่งลาซาด้า หรือบุคคลที่สาม (ผู้ขาย) ใช้ในการเสนอขาย ขาย และจำหน่าย สินค้า และ/หรือบริการ

1.3. แพลตฟอร์มสำหรับผู้เข้าร่วมธุรกิจกับลาซาด้า เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ของลาซาด้าที่จะเอื้ออำนวยผู้ที่สมัครเข้าโปรแกรมร่วมธุรกิจกับลาซาด้าและสามารถเข้าถึงข้อมูลทางการเงิน และสถิติผ่านการใช้แพลตฟอร์มสำหรับผู้ร่วมธุรกิจ โดยผู้เข้าร่วมธุรกิจสามารถเข้าดูข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลรายละเอียดอื่นๆรวมถึง การประเมินประสิทธิภาพของผู้เข้าร่วมธุรกิจ ดึงข้อมูลการโฆษณา และตรวจดูข้อมูลเกี่ยวกับค่าคอมมิชชั่นได้

1.4. ผู้เข้าร่วมธุรกิจ นิติบุคคล หรือ บุคคธรรมดา ที่เป็นคู่สัญญาฝ่ายที่สองในสัญญานี้ ตามที่ได้ระบุในแบบฟอร์มคำขอสมัคร ซึ่งเป็นผู้ที่สามารถนำสื่อโฆษณาของลาซาด้าไปลงในสื่อโมษณาของตนได้

1.5. สื่อของผู้เข้าร่วมธุรกิจ สื่อของผู้เข้าร่วมธุรกิจให้หมายความถึงสื่อโฆษณาทุกประเภท รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น จดหมายข่าวสาร เครือข่ายธุรกิจรายย่อยของผู้เข้าร่วมธุรกิจเอง สื่อโฆษณาของตนที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจนำมาจดไว้ภายใต้โปรแกรมร่วมธุรกิจซึ่งได้รับการอนุมัติจากลาซาด้าแล้ว

1.6. โปรแกรมร่วมธุรกิจ โปรแกรมร่วมธุรกิจกับลาซาด้าใช้สำหรับการเสนอขาย และจำหน่าย สินค้า และ/หรือบริการให้กับลูกค้าผ่านลิงค์ตรงบนสื่อโฆษณาของผู้เข้าร่วมธุรกิจ

1.7. แอพ แอพพลิเคชั่นมือถือของลาซาด้า

1.8. การเรียกคืนเงิน ลาซาด้าจะปฎิเสธการส่งเงินค่าคอมมิชชั่นและสงวนสิทธิในการหักลบกลบหนี้หรือดำเนินการเรียกคืนเงินในกรณีที่ธุรกรรมการซื้อขายเป็นโมฆะ ธุรกรรมที่โมฆะรวมถึงแต่ไม่จำกัดดังต่อไปนี้:

(ก) ธุรกรรมที่กระทำโดยทุจริต ซึ่งค้นพบโดยการดำเนินการตรวจสอบโดยลาซาด้า หรือจากการให้เครื่องมือตรวจสอบการทุจริตโดยระบบอัตโนมัติโดยลาซาด้า

(ข) การสมรู้ร่วมคิดในการทำธุรกรรมระหว่างกันคือกรณีที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจกับเครือข่ายธุรกิจของตนมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันตามท่ระบุไว้ในข้อ 4.17

(ค) การยกเลิกการทำธุรกรรมซื้อขาย

(ง) การคืนสินค้า

(จ) การขายต่อ คือการสั่งซื้อโดยหวังนำไปขายต่อตามที่ระบุในข้อ 4.17

(ฉ) การห้ามเข้าใช้เว็บไซต์ และแหล่งข้อมูลตามที่ระบุในข้อ 4.2 4.3 4.5 และ 4.7

1.9. คลิ๊ก การดึงข้อมูลโดยการกดเข้าลิงค์เชื่อมโยงซึ่งจะนำพาไปสู่หน้าข้อมูลสินค้าบนลาซาด้า หรือการกระทำการเชื่อมโยงของลิงค์

1.10. คอมมิชชั่น ให้หมายความถึงจำนวนเงินที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับหลังจากได้ทำการส่งมอบสินค้าที่ซื้อขายอย่างเสร็จสิ้นแล้ว และไม่รวมถึงจำนวนที่เรียกคืน

1.11. ลูกค้า ลูกค้าที่ได้เข้าชมสินค้าผ่านสื่อโฆษณาของผู้เข้าร่วมธุรกิจ หรือสื่อโฆษณาของลาซาด้าและได้ทำคำสั่งซื้อสินค้า

1.12. ลิงค์ตรง คือการกำหนดลิงค์ตรง (URL) ที่สามารถเข้าถึงหน้าสินค้าลาซาด้าได้โดยตรง ซึ่งลิงค์ตรงจะมอบให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจเพื่อให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจนำไปใส่ไว้ในสื่อโฆษณาของตน (เช่น เว็ตไซต์จดทะเบียน) โดยลิงค์ดังกล่าวจะระบุถึงผู้เข้าร่วมธุรกิจนั้นๆ

1.13. การขาย (หรือการสั่งซื้อ หรือการทำธุรกรรม) คือการกระทำการซื้อสินค้า หรือบริการ ของลูกค้าโดยเข้าผ่านลิงค์ตรง การจ่ายเงินของลาซาด้าจะขึ้นอยู่กับยอดขายสุทธิ (สำหรับธุกรรมการขายที่สมบูรณ์)

1.14. การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เนต์ (SEM) คือตัวย่อที่หมายความถึงการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต และให้รวมถึงการทำตลาดออน์ไลน์ในรูปแบบใดก็ตามเพื่อการทำการส่งเสริมการเข้าชมเว็บไซต์โดยการเพิ่มโอกาสการเห็นเว็บไซต์ผ่านหน้าแสดงผลการค้นหาบนอินเตอร์เน็ต โดยซื้อพื้นที่ลงโลงโฆษณา การโฆษณาตามกลุ่มเป้าหมาย หรือการใช้บริการเพิ่มโอกาสในการค้นหาโดยการป้อนคำเฉพาะที่กำหนดไว้

1.15. การเพิ่มประสิทธิกาพการค้นหา (SEO) คือตัวย่อที่หมายความถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เนตรวมถึง (1) การเพิ่มปริมาณการเข้าชม หรือปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือเว็บเพจ จากการค้นหาบนอินเตอร์เน็ตโดยมีการเสียค่าบริการ หรือไม่ก็ตาม (ผลจากการค้นพบปกติทั่วไป หรือ ผลจากการใช้ขั้นตอนวิธิเพิ่มโอกาสค้นพบ) หรือ (2) การสร้างหรือปรับปรุงอันดับการค้นหาโดยการป้อนคำเฉพาะให้ดีขึ้น

1.16. สื่อโฆษณา รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงป้ายหรือแบนเนอร์ โฆษณา หน้าต่างป๊อบอัพ หรือการแสดงของมูลในรูปแบบอื่นที่เทียบเท่า

1.17. แบบฟอร์มคำขอสมัคร แบบฟอร์มคำขอสมัครที่มีไว้สำหรับโปรแกรมเข้าร่วมธุรกิจใช้เพื่อทำการสมัครเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว

1.18. การเห็นโฆษณา จำนวนครั้งที่มีการลงโฆษณาลงในสื่อโฆษณา

ข้อ 2. การเข้าทำสัญญา

แบบฟอร์มคำขอสมัครประกอบกับสัญญานี้ และการรับเข้าเป็นผู้เข้าร่วมธุรกิจภายใต้โปรแกรมร่วมธุรกิจถือเป็นการทำนิติกรรมผูกพันระหว่างลาซาด้ากับผู้เข้าร่วมทำธุรกิจ ในกรณีที่มีการขัดกันระหว่างแบบฟอร์มคำขอสมัครประกอบกับสัญญานี้ ให้ถือเอาสัญญานี้เป็นหลัก

ข้อ 3. ขอบเขตของหน้าที่การทำงาน

3.1. ขอบเขตหน้าที่ของผู้เข้าร่วมธุรกิจคือการส่งเสริมธุรกิจลาซาด้าในฐานะผู้เข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจผ่านการใช้แพลตฟอร์มของผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ลาซาด้ามีให้ โดยการนี้ลาซาด้ามีหน้าที่จัดให้มีสื่อการโฆษณาในแพลตฟอร์มให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจสามารถนำไปลงในสื่อโฆษณาของตน

3.2. ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีหน้าที่ในการลงโฆษณาของลาซาด้าในเว็ตไซต์ของตนเองที่ได้มีการลงทะเบียนไว้กับโปรแกรมผู้ร่วมธุรกิจ โดยไม่จำกัดสิทธิของลาซาด้าภายใต้สัญญานี้ ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจสามารถตัดสินเรื่องการลงโฆษณา และในระยะเวลาการลงโฆษณาได้อย่างเสรีในสื่อของตน เว้นแต่จะได้กำหนดไว้โดยลาซาด้าเป็นอย่างอื่น ผู้เข้าร่วมธุรกิจสามารถระงับการโฆษณาเมื่อใดก็ได้ และหากมีการลงโฆษณาของลาซาด้าจะต้องลงในเว็บไซต์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ได้ลงทะเบียนไว้และได้รับการอนุมัติจากลาซาด้าเท่านั้น

3.3. เพื่อเป็นค่าตอบแทนผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากลาซาด้าซึ่งจะขึ้นอยู่กับระดับหรือมูลค่าจริงของการให้บริการ

3.4. การเข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจนี้ไม่ถื่อเป็นการสร้างนิติสัมพันธ์ระหว่างคู่สัญญาเกินขอบเขตที่ได้กำหนดไว้ภายใต้สัญญานี้

3.5. การนำข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้เข้าร่วมธุรกิจมาใช้จะต้องได้รับความยินยอมจากลาซาด้าเป็นลายลักษณ์อักษรและไม่ให้นำมาใช้ในกรณีอื่นนอกเหนือจากนี้ ถึงแม้ลาซาด้าไม่มีการคัดค้านในผลของข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้เข้าร่วมธุรกิจก็ตาม

ข้อ 4. หน้าที่และการให้คำมั่นของผู้เข้าร่วมธุรกิจ

4.1. ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจใช้ และ/หรือดัดแปลงสื่อโฆษณาของลาซาด้าและข้อมูลอื่นๆที่มีไว้ในแพลตฟอร์มสำหรับผู้เข้าร่วมสัญญานอกเหนือจากที่ได้ระบุเอาไว้ในสัญญานี้เว้นแต่ได้มีการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร

4.2. เว้นแต่จากการได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรโดยลาซาด้า ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจใช้อีเมล์เพื่อการแพร่โฆษณา (EDM) ของลาซาด้า ในกรณีที่มีการโฆษณาผ่านทางอีเมล์ ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องจัดให้มีการถามซ้ำกับผู้ที่จะได้รับอีเมล์ว่าประสงค์ที่จะได้รับข่าวสารการโฆษณาผ่านทางอีเมล์หรือไม่ ลาซาด้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดของบุคคลที่สามอันเกี่ยวเนื่องจากการส่งอีเมล์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจ โดยผู้เข้าร่วมธุรกิจจะรับรองว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบในข้อร้องเรียนใดๆเกี่ยวกับการอีเมล์ ในการส่งอีเมล์ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องตรวจสอบว่าไม่มีการใช้อีเมล์ ลิงค์ หรือซอร์สโค้ดที่ใช้ชื่อของแบรนด์ของลาซาด้า ให้ปรากฎชัดว่าเป็นการส่งอีเมล์จากผู้เข้าร่วมธุรกิจและไม่ใช่การส่งจากลาศซาด้าโดยตรง การส่งอีเมล์ในรูปแบบนี้จะต้องได้รับการอนุมติจากลาซาด้าก่อนส่งออกไปให้ผู้รับข่าวสาร ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องรับผิดในกรณีที่ปฏิบัติผิดเงื่อนไขกับบุคคลที่สามเอง หรือการปฏิบัติผิดข้อกำหนดเรื่องอีเมล์ดังที่กล่าวข้างต้น

4.3. ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจรับผิดชอบเนื้อหา การใช้งานของสื่อโฆษณา หรือสื่ออื่นที่เกี่ยวข้อง เช่นสื่อโฆษณาของธุรกิจในเครือ และตลอดระยะเวลาขอสัญญานี้ ห้ามไม่ให้ทำการลงเนื้อหาบนสื่อโฆษณาในทางที่ผิดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขัดต่อจริยธรรม หรือขัดต่อสิทธิของบุคคลที่สาม การห้ามลงเนื้อหาในกรณีดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการแสดงหรือสนับสนุนการทำความรุนแรง เนื้อหาหรือรูปภาพที่ส่อทางเพศและทางอนาจาร เนื้อหาข้อความที่ทำให้เข้าใจผิด หรือก่อให้เกิดความแบ่งแยก (เช่น ด้านเพศ เชื้อชาติ การเมือง ศาสนา สัญชาติ หรือความไร้ความสามารถ) ห้ามไม่ให้มีการอ้างถึงเนื้อหาดังกล่าวในสื่อของผู้เข้าร่วมธุรกิจ หรือบนสื่อโฆษณาอื่นๆ หรือทำการเชื่อมโยงหรือลิงค์ข้อมูลเข้ากับแหล่งที่มาของเนื้อหาดังกล่าวผ่านสื่อของผู้เข้าร่วมธุรกิจหรือสื่ออื่นๆที่เกี่ยวข้อง

4.4. ห้ามไม่ให้มีการเสนอ เข้าทำข้อตกลงใดๆ เพื่อประกอบกิจกรรมและสนับสนุนกิจกรรมแลกเปลี่ยนไฟล์ทางอินเตอร์เนตผ่านการทอร์เรนต์ หรือกิจกรรมสตรีมมิ่งลงในสื่อโฆษณาของผู้เข้าร่วมธุรกิจหรือสื่ออื่นที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากลาซาด้า

4.5. ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจสร้าง และ/หรือ ดูแลเว็บไซต์/แอพ ในทางที่อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเว็บไซต์/แอพ ของลาซาด้าโดยห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจทำมีการเข้าใจผิดโดยการเลียนหรือคัดลองแบบกราฟิก ตัวอักษร หรือเนื้อหาอื่นๆจากบนเว็บไซต์ลาซาด้า กล่าวโดยรวมคือห้ามไม่ให้ทำให้สาธารณชน หรือกลุ่มบุคคลเข้าใจว่าเว็บไซต์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลาซาด้า หรือทำให้เข้าใจว่าผู้บริหารเว็บไซต์ดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกันทางธุรกิจ หรือความเกี่ยวพันกันระหว่างผู้เข้าร่วมธุรกิจกับลาซาด้าที่เกินขอบเขตของโปรแกรมร่วมธุรกิจ และขอบเขตของสัญญานี้ ก่อนการใช้ข้อมูล เนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ โลโก้ หรือ แบรนด์ของลาซาด้าผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร

4.6. ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจรับผิดชอบต่อลาซาด้าโดยตรงเกี่ยวกับการรับรองว่าเนื้อหาที่จะใช้ในการโฆษณาจะไม่เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิในทรัพย์สิน หรือสิทธิที่ไม่มีกฎหมายเฉพาะไว้ปกป้องสิทธิของบุคคลทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม

4.7. ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจเข้าทำ SEM หรือใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์อื่นเชื่อมโยงคำค้นหาโดยใช้ประโชน์จากใช้แบรนด์หรือตราของลาซาด้า หรือคำที่คล้ายคลึงกันเพื่อเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์

4.8. การทำการโฆษณาลาซาด้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงทาง Facebook Pinterest Twitter) จะมีการยินยอมเป็นกรณีไปและไม่ให้นำเครื่องหมายการค้าลาซาด้า หรือแสดงเนื้อหาที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด (เช่นการทำให้เข้าใจว่าทางลาซาด้าเป็นผู้ที่ลงโฆษณาลงโซเชียลมีเดียจากบัญชีของลาซาด้า) กิจกรรมโซเชียลมีเดียผ่านการใช้แพลตฟอร์มของแฟสบุคจะต้องทำผ่านหน้า “แฟนเพจ” เท่านั้นและไม่ให้สร้าง “เพจส่วนตัว” ขึ้นมาตามนโยบายของแฟสบุค

4.9. ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจตั้งเคมเปญต่างหากบนสื่อของบุคคลที่สามซึ่งเป็นเครือของผู้เข้าร่วมธุรกิจ โดยจะต้องใช้สื่อของตน และ/หรือสื่อของเครือธุรกิจในการนำให้มีการเข้าชมสินค้าลาซาด้าเท่านั้น

4.10. ในกรณีที่มีการลงโฆษณาโดยใช้สื่อที่ปรากฏบนแพลตฟอร์มของผู้เข้าร่วมธุรกิจ ผู้เข้าร่วมธุรกิจะต้องรับรองว่าจะมีการจัดให้มีการบันทึกข้อมูลการเข้าเว็บไซต์ (Cookies) และผู้เข้าฃมรับรู้และตั้งใจที่จะเข้าชมเว็บไซต์ ห้ามไม่ให้มีการใช้ตัวประกอบเพิ่มเติมอื่น โค้ดดึงหน้าเว็บ (iFrame) ป็อบอัพ หรือป็อบอัพซ้อนข้างใต้ การรีไดเร็คไปหน้าเว็บไซต์ขโฆษณาอื่นโดยอัตโนมัติ หรือโดยปราศจากกาการกระทำของผู้เข้าใช้งาน (เช่นการคลิกหรือกด) การเปลี่ยนแปลงสลับข้อมูล cookies การแปลงข้อมูลการเข้าชม หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิดโดยวิธีอื่นเพื่อให้มีการคลิกโดยเข้าใจผิดหรือเข้าใจว่าจะเป็นการเปิดเนื้อหาที่ต้องการโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะสำหรับ แคมเปญบนแอพ โฆษณาหลอกให้มีการติดตั้งแอพของผู้โฆษณา เพื่อให้มีความชัดแจ้ง การบังคับให้ติดตั้งแอพรวมไปถึงการไม่ขออนุญาตผู้ใช้งานการก่อนเริ่มกระบวนดาวน์โหลดหรือรีไดเร็คเพื่อการติดตั้ง

4.11. ห้ามไม่ให้มีการใช้ชื่อแบรนด์เพื่อหรือมอบข้อเสนอในแบบที่เป็นการค้าแข่งหรือสำหรับการมอบล็อตเตอรรี่โดยเด็ดขาด

4.12. ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจส่งเสริมการใช้บัตรกำนัลที่ออกให้โดยลาซาด้าหรือสื่อสารให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจผ่านจดหมายรับข่าวสาร โดยห้ามไม่ให้มีการส่งเสริมการใช้บัตรกำนัลของผู้อื่น รวมถึงแต่ไม่จำกัดถึงการส่งเสริมผ่านการส่งจดหมายข่าวสารให้ลูกค้า ตัวโฆษณา หรือการติดต่อโดยหน่วยลูกค้าสัมพันธ์โดยเด็ดขาด

4.13. การกระทำของผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ผิดสัญญา หรือหน้าที่ที่มีอยู่ภายใต้สัญญานี้ หรือสิทธิในทรัพย์สินหรือลิขสิทธ์ของลาซาด้าจะเป็นเหตุผลให้ลาซาด้ายกเลิกสัญญาโดยการใช้สิทธิทางกฏหมายได้และไม่เป็นการตัดสิทธิในการเรียกร้องอื่นๆของลาซาด้า และให้ลาซาด้ามีสิทธิที่จะระงับการให้บริการทั้งหมดหรือบริการที่เกี่ยวข้องแก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจ

4.14. ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจจัดให้มีการถอนสื่อโฆษณาจากเว็บไซต์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจโดยไม่ชักช้าหากลาซาด้ามีการแจ้งขอให้กระทำ

4.15. ในกรณีที่มีการดำเนินคดีโดยบุคคลที่สามอันเกี่ยวเนื่องมาจากการผิดสัญญาของผู้เข้าร่วมธุรกิจ หรือจากการที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจลงสื่อโฆษณาของลาซาด้าในทางที่ผิดต่อกฎหมาย ผู้เข้าร่วมธุรกิจต้องป้องกันลาซาด้าจากความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่บุคคลที่สามที่กล่าวอ้างถึงการกระทำผิดดังกล่าวข้างต้น หากมีการสู้คดี ลาซาด้าต้องการข้อมูลหรือคำอธิบายจากผู้เข้าร่วมธุรกิจให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีหน้าที่ต้องมอบข้อมูลรายละเอียดให้กับลาซาด้าภายในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม กล่าวคือภายในไม่เกินสาม (3) วัน และให้ทำคำอิธบายเพื่อประกอบการแก้คดีให้กับลาซาด้า

4.16. ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีหน้าที่ชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการที่ลาซาด้าถูกดำเนินคดีโดยบุคคลที่สามอันสืบเนื่องมาจากการละเมิดสิทธิ และหรือปฏิบัติผิดต่อหน้าที่ความรับผิดชอบ โดยให้ชดเชยดังกล่าวให้รวมถึงค่าว่าจ้างทนายความ ค่าธรรมเนียมศาลหรือค่าใช้จ่ายในการระงับข้อพิพาท โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ค่าเสียหาย หรือความเสียเปรียบที่ได้เกิดขึ้นแก่ลาซาด้า

4.17. ห้ามไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจเข้าซื้อสินค้าใดๆผ่านช่องทางโปรโมชั่นของผู้เข้าร่วมธุรกิจ และไม่ให้นำพาให้บุคคลที่สามมาทำการใช้โปรแกรงร่วมธุรกิจเพื่อหวังซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายต่อในเชิงพาณิชย์ จะไม่มีการจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นสำหรับธุรกรรมการซื้อขายที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจหรือเครือของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นเจ้าของบัญชี หรือเป็นผู้จัดการบัญชีผู้ขายไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม เพื่อหลีกเลี่ยงข้องสงสัยให้ถือว่าการจัดทำธุรกรรมในรูปแบบดังกล่าวเกิดขึ้นโดยการสมรู้ร่วมคิดในทางทุจริตและให้ถือว่าธุรกรรมดังกล่าวมีผลเป็นโมฆะตามที่ระบุในข้อ 1.8

4.18. ผู้เข้าร่วมธุรกิจรับรองว่าตนเป็นผู้ที่มีและถือใบอนุญาตต่างๆที่จำเป็นต่อการปฎิบัติตามหน้าที่ที่กำหนดภายใต้สัญญานี้และเป็นไปตามกฎหมายไทย รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณา และกฎหมายเกี่ยวกับการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล

4.19. ในกรณีที่มีการผิดสัญญา (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการใช้วิธีการเข้าชมเว็บไซต์และแหล่งข้อมูลที่ไม่ได้รับนุญาต การกระทำทุจริตที่ผิดข้อกำหนดในสัญญานี้)

ลาซาด้าขอสงวนสิทธิที่จะถือให้เป็นเงินที่เรียกคืนได้สำหรับธุรกรรมที่

(1) ยังคงมีการค้างชำระให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจอยู่

(2) จำนวนการจ่ายเงินให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจทั้งใหดในช่วงเวลาที่พบว่ามีการทำผิดสัญญา

(3) จำนวนเงินที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าได้มาจากการกระทำผิดสัญญาเพื่อหลีกเลี่ยงข้อสงสัยผู้เข้าร่วมธุรกิจจะยังคงมีหน้าที่ชดเชยค่าเสียหายรวมที่เกิดขึ้นกับลาซาด้าจากการที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจทำผิดสัญญาหรือจำนวนที่อยู่นอกเหนือจากเงินที่จ่าให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ลาซาด้าสามารถเรียกคืนได้ให้ลาซาด้ามีสิทธิเลือกในการเรียกคืนแล้วให้จำนวนที่จะเรียกคือถือเป็นหนี้สินที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจต้องชำระ

4.20. ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องแจ้งข้อมูลของธุรกิจในเครือทั้งหมดให้กับลาซาด้า ซึ่งในการนี้จะต้องมีการระบุตัวตนของธุรกิจในเครือลงในส่วนของใบแจ้ง ธุรกิจที่ทำ ให้ข้อมูลที่สามารถบงชี้ถึงตัวธุรกิจในเครือได้และขอบเขตตัววัดให้ลาซาด้าติดตามผลงานของธุรกิจในเครือได้ โดยผู้เข้าร่วมธุรกิจรับรู้ว่าการที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจให้ธุรกิจในเครือมาเข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจด้วยจะต้องจัดให้ธุรกิจในเครือดังกล่าวปฏบัติตามข้อกำหนดและเงือนไขของสัญญาร่วมธุรกิจเช่นกัน ในกรณีที่มีการทำผิดที่เกิดขึ้นจากเครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจอาจมีการเรียกเงินคืนเพิ่มเติมในอัตราร้อยละ 30 ของเงินที่จ่ายให้กับเครื่อธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นค่าเสียหาย (ไม่ให้ถือเป็นค่าปรับ) คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงว่าจำนวนค่าเสียหาย (ตามที่ได้ระบุไว้ในข้อ 4.20 นี้) เป็นการประมาณการตามความจริงในเบื้องต้นว่าเป็นส่วนค่าเสียหายที่สามารถประมาณการได้ว่าลาซาด้าจะได้รับเนื่องมาจากการผิดสัญญาโดยผู้เข้าร่วมธุรกิจ หรือเครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจ

4.21. ลาซาด้ามีสิทธิที่จะห้ามไม่ให้เครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจเข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจได้ เมื่อเกิดเหตุผิดสัญญาโดยเครือธุรกิจที่สามารถบ่งชี้ตัวได้ ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีหน้าที่ให้ความร่วมมือกับลาซาด้าโดยสุจริตในการส่งมอบข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเครือธุรกิจนั้นๆตามที่ลาซาด้าจะร้องขอ

4.22. ผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่สามารถเริ่มแคมเปญหรือโพสลิงค์โฆษณาของตนลงบนทรัพย์สินของลาซาด้า รวมไปถึงในเว็บไซต์ แอพ หรือโซเชียวมีเดียไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตาม

4.23. ห้ามไม่ให้บุคคลเหล่านี้เข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจของลาซาด้า (1) ผู้ขายที่เข้าทำสัญญาให้บริการ E-commerce กับลาซาด้า (2) พนักงานของลาซาด้า รวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่พนักงานที่ได้เข้าทำสัญญาจ้างแรงงาน หรือสัญญาว่าจ้างผู้ให้รับจ้างอิสระ และ (3) บุคคล หรือองค์กรที่สามารถเข้าได้ถึงข้อมูลที่เป็นลับของลาซาด้า

ข้อ 5. การให้บริการโดยลาซาด้า

5.1. เมื่อมีการอนุมัติการรับผู้เข้าร่วมธุรกิจภายใต้โปรแกรมร่วมธุรกิจของลาซาด้า ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับสื่อโฆษณาที่หลากหลายให้เลือกสรร โดยอาจมีการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาเป็นครั้งคราวขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าหรือความนิยมในแต่ละช่วงเวลา ผู้เข้าร่วมธุรกิจแต่ละรายสามารถขอแบบของจดหมายส่งข่าวสารจากลาซาด้าในเวลาใดก็ได้

5.2. ลาซาด้าจะดำเนินการเกี่ยวกับเว็บไซต์ของลาซาด้าและให้บริการข้อมูลภายในขอบเขตความสามารถทางเทคโนโลยีมีลาซาด้ามีอยู่ ลาซาด้านอกเหนือจากขอบเขตดังกล่าวจะไม่รับผิดในการให้ข้อมูลโดยปราศจากความผิดในข้อมูล หรือไร้การใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างไม่มีสิ่งขัดข้อง คุณภาพและความถูกต้องของสื่อโฆษณาและไฟล์ที่เปิดให้เข้าใช้ได้บนแพลตฟอร์มของผู้เข้าร่วมธุรกิจของลาซาด้าให้อยู่ภายใต้ดุลพินิจลาซาด้าแต่เพียงผู้เดียว

5.3. จะต้องมีการบันทึกกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจได้ทำไปในระหว่างการเข้าเป็นผู้เข้าร่วมธุรกิจโดยการเข้าบันทึกสถิติและบันทึกในรายงาน ค่าคอมมิชชั่นที่ลาซาด้าจ่ายให้ขึ้นอยู่ตามฐานของยอดสั่งซื้อโดยให้คำนวนจามข้อ 7.3 และ 7.4 ในสัญญานี้

5.4. ในการเข้าใช้งานระบบแพลตฟอร์มตามข้อตกลงและเงื่อนไขที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจได้ทำกับลาซาด้า ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากยอดธุรกรรมสุทธิที่เกิดขึ้นจากการลงโฆษณาของลาซาด้าบนเว็บไซต์/แอพของผู้เข้าร่วมธุรกิจตั้งแต่ระยะเวลาการลงครั้งแรกจนถึงระยะเวลาสามสิบวันกลัวการลงโฆษณาดังกล่าว โดยผู้เข้าชมได้ใช้ช่องทางการลงโฆษณาของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นช่องทางเข้าชมสุดท้ายที่ใช้เพื่อเข้าทำธุรกรรมที่ก่อให้เกิดรายได้

5.5. หากเกิดความขัดกันของข้อกำหนดที่กล่าวไว้หากมีเหตุการณ์ผิดพลาด ที่ส่งผลให้เกิดความไม่ถูกต้องในสถิติและรายงานที่ส่งผ่านแพลตฟอร์มที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของผู้เข้าร่วมธุรกิจ ลาซาด้าสามารถเลือกที่จะชดใช้ให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นเงินได้โดยอัตราที่ใช้ในการคำนวนให้มีการตกลงกันระหว่างลาซาด้ากับผู้เข้าร่วมธุรกิจผ่านการส่งอีเมล์

ข้อ 6.การจำกัดความรับผิดของลาซาด้า

6.1. ในกรณีที่มีการละเมิดในข้อสัญญาที่เป็นหลักสำคัญสำหรับการดำเนินให้นิติสัมพันธ์เป็นไปตามประสงค์ (ข้อสัญญาที่เป็นสาระสำคัญ) ความรับผิดของลาซาด้าจะจำกัดไว้ในจำนวนที่ไม่เกินยอดค่าคอมมิชชั่นที่จ่ายไปแล้วหรือจะต้องมีการจ่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจใต้สัญญานี้ในช่วงระยะเวลา หกเดือน ก่อนที่เหตุละเมิดที่ได้ก่อการเรียกร้องให้รับผิด

6.2. ให้ลาซาด้าไม่ต้องมีความรับผิดเพิ่มเติม

6.3. ข้อจำกัดความรับผิดที่ระบุไว้ข้างต้นให้มีผลบังคับใช้กับการรับผิดของพนักงาน ตัวแทน และผู้บริหารของลาซาด้า

6.4. ผู้เข้าร่วมธุรกิจตกลงจะป้องกันลาซาด้าจากกความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการเรียกร้อง การขาดทุน ค่าเสียหาย ค่าใช้จ่าน และความรับผิดจากการระทำของผู้เข้าร่วมธุรกิจที่เข้าร่วมโปรแกรมร่วมธุรกิจ ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามลาซาด้าจะไม่รับผิดต่อการขาดกำไร หรือความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยอ้อมที่เกิดขึ้นภายใต้สัญญานี้

ข้อ 7. ค่าคอมมิชชั่นของผู้เข้าร่วมธุรกิสำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ลาซาด้า (NON-APP)

7.1. ลาซาด้าตกลงจะจ่ายค่าคอมมิชชั่นสำหรับธุรกรรมการขายที่เกิดขึ้นบเว็บไซต์จากการเข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าผ่านเว็บไซต์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจ เพื่อเป็นการตอบแทนผู้เข้สร่วมธุรกิจที่สามารถนำผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ดีที่สุดลาซาด้าได้จัดทำโครงสร้างการให้ค่าคอมมิชชั่นตามประเภทสำหรับธุรกรรมที่เกิดขึ้นจากการเข้าชมผ่านแพลตฟอร์มของผู้เข้าร่วมธุรกิจโดยสามารถเข้าดูโครงสร้างการให้ค่าคอมมิชชั่นนี้ได้ผ่านหน้าเว็บเพจเกี่ยวกับผู้เข้าร่วมธุรกิจกับลาซาด้า

7.2. การจ่ายเงิน = [มูลค้าสุทธิของตะกร้าสินค้า x ค่าคอมมิชชั่นตามอัตราที่กำหนด] ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจำกัดจำนวนการซื้อขาย

7.3. มูลค่าสุทธิของตะกร้าสินค้าคือจำนวนที่ลูกค้าจ่าย กล่าวคือราคาสินค้าไม่รวมการลดราคาหรือค่าจัดส่ง (ถ้ามี)

7.4.โครงสร้างอัตราค่าคอมมิชชั่นอาจมีการปรับเพิ่มหรือลดอัตราที่เลือกไว้ให้เฉพาะรายเมื่อใดก็ได้เพื่อให้สามารถตอบแทนผลการทำงานที่ดีและตอบแทนผู้ที่ทำยอดได้สูงสุดเป็นการพิเศษ โปรดดูข้อ 12.3 เพื่อเป็นข้อมูลพิ่มเติม

7.5. โดยไม่การตัดสิทธิการเยียวยาโดยวิธีอื่นที่ลาซาด้ามี ลาซาด้าอาจสงวนสิทธิ หรือผู้เข้าร่วมธุรกิจอาจตกลงที่จะสละสิทธิไม่รับค่าคอมมิชชั่นที่มีสิทธิได้รับภายใต้สัญญานี้หากลาซาด้าพบว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจทำผิดเงื่อนไขหรือข้อจำกัดภายใต้สัญญานี้รวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่การลงเนื้อหาที่ต้องห้ามภายใต้ข้อ 4 หรือความผิดทางเทคนิค เช่นมีการใช้รูปแบบลิงค์ที่ผิด ในกรณีที่เครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจกระทำผิด อาจมีการเรียกเงินคืนเพิ่มอีกร้อยละ 30 ของจำนวนเงินที่ได้จ่ายให้กับเครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจหากคู่สัญญาหรือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความประสงค์จะดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไปเพื่อรักษาพันธ์มิตรทางธุรกิจ

ข้อ 8. ค่ายคอมมิชชั่นจากธุรกรรมที่เกิดขึ้นบนแอฟ

8.1.ลาซาด้าตกลงจะจ่ายค่าคอมมิชชั่นสำหรับธุรกรรมการขายที่เกิดขึ้นบปอพจากการเข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าผ่านเว็บไซต์/แอพของผู้เข้าร่วมธุรกิจ โดยลาซาด้าจะให้ค่าคอมมิชชั่นจากยอดสัางซื้อที่ไม่รวมการเรียกเงินคืน ให้อิงอิงอัตราตามโครงสร้างการให้ค่าคอมมิชชั่นนี้ได้ผ่านหน้าเว็บเพจเกี่ยวกับผู้เข้าร่วมธุรกิจกับลาซาด้า

8.2.โครงสร้างอัตราค่าคอมมิชชั่นอาจมีการปรับเพิ่มหรือลดอัตราที่เลือกไว้ให้เฉพาะรายเมื่อใดก็ได้เพื่อให้สามารถตอบแทนผลการทำงานที่ดีและตอบแทนผู้ที่ทำยอดได้สูงสุดเป็นการพิเศษ โปรดดูข้อ 12.3 เพื่อข้อมูลพิ่มเติม

8.3. โดยไม่เป็นการจัดสิทธิการเยียวยาโดยวิธีอื่นที่ลาซาด้ามี ลาซาด้าอาจสวงนสิทธิหรือผู้เข้าร่วมธุรกิจอาจตกลงที่จะสละสิทธิไม่รับค่าคอมมิชชั่นที่มีสิทธิได้รับภายใต้สัญญานี้หากลาซาด้าพบว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจทำผิดเงื่อนไขหรือข้อจำกัดภายใต้สัญญานี้รวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่การลงเนื้อหาที่ต้องห้ามภายใต้ข้อ 4 หรือความผิดทางเทคนิค เช่นมีการใช้รูปแบบลิงค์ที่ผิด ในกรณีที่เครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจกระทำผิด อาจมีการเรียกเงินคืนเพิ่มอีกร้อยละ 30 ของจำนวนเงินที่ได้จ่ายให้กับเครือธุรกิจของผู้เข้าร่วมธุรกิจหากคู่สัญญาหรือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความประสงค์จะดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไปเพื่อรักษาพันธ์มิตรทางธุรกิจ

ข้อ 9. วิธีการติดตามการใช้งาน

9.1. ลาซาด้าและผู้เข้าร่วมธุรกิจตกลงว่าจะมีการบันทึกรายงานและผลการติดตามลงในแพลตฟอร์มการใช้งานของผู้เข้าร่วมธุรกิจ ซึ่งจะมีการลงข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ (cookie dropping) บนบราวเซอร์ของผู้ใช้งานเพื่อติดตามว่ามีการเข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าผ่านลิงค์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจบุคคลใด หรือจะมีการใช้รหัสประจำเครื่องที่ใช้ทำธุรกรรมผ่านแอพเพื่อติดตามการใช้งาน

9.2. ลาซาด้าจะถือว่ามีการทำธุรกรรมซื้อขายผ่านบราวเซอร์ที่มีการเข้าเว็บไซต์ผ่านการใช้ลิงค์ของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นรายสุดท้าย สำหรับการทำธุรกรรมผ่านแอฟพให้ดูการคลิกที่ทำให้เกิดรายได้ขึ้นโดยไม่คำนึงถึงว่ามีการคลิกจากช่องทางอื่นโดยทั่วไป

9.3. ในกรณีที่ไม่มีการติดตามข้อมูลตามวิธีที่ระบุในข้อ 9.1 และ 9.2 ลาซาด้ามีสิทธิที่จะใช้ข้อมูลที่ลาซาด้าได้มาจากการติดตามปริมาณของธุรกรรมที่เกิดขึ้นจากผู้เข้าร่วมธุรกิจเอง

ข้อ 10. การชำระเงิน

10.1. ผู้เข้าร่วมธุรกิจสามารถเข้าระบบ (log in) บนแพลตฟอร์มการใช้งานของผู้เข้าร่วมธุรกิจเพื่อเข้าดูยอดสะสมค่าคอมมิชชั่นหลังจากที่มีการจ่ายเงินในอัตราแลกเปลี่ยนท้องถิ่นเป็นครั้งแรกแล้ว ด้วยการยินยอมจากผู้เข้าร่วมธุรกิจให้ทำการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลทางเทคนิคที่จำเป็นระหว่างระบบแพลตฟอร์มที่ลาซาด้าให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจใช้กับระบบของผู้เข้าร่วมธุรกิจ ในกรณีที่ข้อมูลในระบบของคู่สัญญาไม่ตรงกันหรือคลาดเคลื่อน ให้ถือข้อมูลที่อยู่ในระบบแพลตฟอร์มของลาซาได้เป็นหลัก ไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้นจะไม่มีการยึดเอาข้อมูลในระบบของผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นฐานตั้งในการคำนวนจำนวนเงินที่ต้องจ่ายในกรณีที่ข้อมูลในระบบของแต่ละฝ่ายไม่ตรงกัน

10.2. ลาซาด้าจะออกใบสรุปบัญชีเป็นรายเดือนสำหรับรายการธุรกรรมที่ได้ติดตามบันทึกข้อมูล ทั้งในส่วนธุรกรรมที่มาการส่งสินค้าและไม่ได้มีการส่งกลับเพื่อขอคืนเงินในเดือนบัญชีรอบก่อน ทั้งนี้จะสรุปรายการสำหรับบัญชีที่มียอดการจ่ายเงินรวม 25 ดอลล่าร์สหรัฐ

การชำระเงินให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจที่มีถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย:

การชำระเงินจะชำระเป็นสกุลเงินบาทไทย ลาซาด้าขอสงวนสิทธิในการระงับการจ่ายจำนวนที่ยังค้างชำระให้แก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจในกรณีที่ยอดรวมในบัญชียังไม่ถึงจำนวน 25 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยลาซาด้าจะทำการยกยอดไปในรอบบัญชีของเดือนถัดไปเพื่อทำการชะรำเงินให้เมื่อมีจำนวนยอดรวมถึงตามเกณฑ์ที่กำหนดในการถอนใช้

การชำระเงินให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจที่มีถิ่นฐานอยู่ต่างประเทศ:

การชำระเงินจะชำระเป็นสกุลเงินบาทไทย โดยธนาคารจะใช้อัตราแลกเปลี่ยนจากสกุลเงินบาทไปเป็นสกุลเงินตามที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจจะเลือกเพื่อแลกเปลี่ยนจำนวนเงินบาทในการจ่ายเงินให้แก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจ ลาซาด้าขอสงวนสิทธิในการระงับการจ่ายจำนวนที่ยังค้างชำระให้แก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจในกรณีที่ยอดรวมในบัญชียังไม่ถึงจำนวน 200 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยลาซาด้าจะทำการยกยอดไปในรอบบัญชีของเดือนถัดไปเพื่อทำการชะรำเงินให้เมื่อมีจำนวนยอดรวมถึงตามเกณฑ์ที่กำหนดในการถอนใช้

10.3. ลาซาด้าจะทำจากจ่ายเงินให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจภายใน 45 วันหลังจากที่มีการออกใบแจ้งหนี้

10.4. ให้มีการจ่ายเงินให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจ เป็นรายเดือน ลาซาด้าประเทศไทยจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายกับธนาคารที่เกิดขึ้นสำหรับ “ค่าธรรมเนียมการทำการโอน” เท่านั้นโดยให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจเป็นผู้รับภาระในส่วนของ “ค่าธรรมเนียมธนาคารในการรับโอนเงิน” ลาซาด้าขอสงวนสิทธิที่จะหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมจากจำนวนที่ต้องจ่ายในกรณีที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง

10.5. ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีหน้าที่ต้องเสียภาษีเงินได้ส่วนบุคคล (หรือภาษีเงินได้นิติบุคคล) จากเงินได้ที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจ ได้รับ ถ้าจะต้องมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย ทางลาซาด้าจะทำการหักเอาไว้ก่อนทำการจ่ายยอดสุทธิ และเมื่อทางผู้เข้าร่วมธุรกิจร้องขอ ลาซาด้าจะทำการออกใบกำกับการหักภาษี ณ ที่จ่ายและเอกสารที่เกี่ยวข้องให้การจ่ายเงินไม่รวมจำนวนที่เป็นภาษีมูลค่าเพิ่มหากผู้เข้าร่วมธุรกิจมีถิ่นฐานในต่างประเทศ หรือมีถิ่นฐานอยู่ในไทยแต่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการที่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม การจ่ายเงินให้แก่ผู้เข้าร่วมธุรกิจที่มีถิ่นฐานอยู่ในไทยและเป็นผู้ประกอบการที่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มจะเพิ่มรวมการจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่่มในอัตราร้อยละ 7 ของจำนวนเงินที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจพึงได้รับ

ข้อ 11. โครงสร้างองค์กรและความสัมพันธ์ระหว่างนิติบุคคล

11.1 ให้ถือความสัมพันธ์ระหว่างลาซาด้าและผู้เข้าร่วมธุรกิจกับการเป็นผู้รับจ้างอิสระและไม่ก่อให้เกิดนิติสัมพันธ์การเป็นห้างหุ้นส่วนสามัญ การร่วมทุน การเป็นตัวการตัวแทน การเป็นนายหน้า หรือการเข้าทำการขายหรือเข้าทำแฟรนไชส์ระหว่างคู่สัญญา ผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่มีอำนาจในการเป็นตัวแทนเพื่อให้ข้อมูลหรือตอบรับข้อตกลงใดๆแทนลาซาด้า

11.2. ผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่สามารถเข้าทำสัญญาช่วงหรือโอนสิทธิหรือหน้าภายใต้สัญญานี้ให้แก่บุคคลอื่นก่อนได้รับความยินยอมจากลาซาด้าเป็นลายลักษณ์อักษร

ข้อ 12. ระยะเวลา และการเลิกสัญญา

12.1. ให้สัญญานี้มีผลบังคับใช้ตลอดระยะเวลาของการเป็นสมาชิกผู้เข้าร่วมธุรกิจภายใต้โปรแกรมร่วมธุรกิจของลาซาด้า

12.2. หลังจากได้มีการเลิกสัญญาผู้เข้าร่วมธุรกิจจะต้องดำเนินนำสื่อโฆษณาของลาซาด้าลงจากสื่อของผู้เข้าร่วมธุรกิจโดยทันทีโดยไม่จะเป็นต้องให้ลาซาด้าแจ้งให้ดำเนินการและไม่ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจเก็บสื่อโฆษณาไว้ในครอบครอง ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจทำการยืนยันการดึงลงสื่อโฆษณากับลาซาด้าเมื่อได้มีการเรียกขอโดยหากมีการเลิกสัญญาไปแล้วลาซาด้าจะไม่รับข้ออ้างใดๆ

12.3. ลาซาด้าขอสวงนสิทธิในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือทำการปรับโครงสร้างอัตราค่าคอมมิชชั่นทั้งนี้เมื่อมีการแจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า ในกรณีดังกลาวให้มีการส่งอีเมล์ไปถึงผู้เข้าร่วมธุรกิจตามรายละเอียดอีเมล์ที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจได้ให้ไว้ผ่านโปรแกรมร่วมธุรกิจกับลาซาด้า โดยให้มีการบอกกล่าวล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่าสอง (2) อาทิตย์ก่อนจะทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ลาซาด้าไม่มีหน้าที่ในการรับรองว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจจะได้รับจดหมายการแจ้งการเปลียนแปลง ในกรณีที่เกิดความเห็นไม่สอดคล้องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอัตราโดยลาซาด้า ให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจมีทางเลือกเพียงแต่การระงับเข้าร่วมในกิจกรรมร่วมธุรกิจกับลาซาด้า

12.4. ลาซาด้าขอสวงนสิทธิในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขทั่วไปเมื่อใดก็ตามหากได้มีการแจ้งผู้เข้าร่วมธุรกิจผ่านอีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับลาซาด้า หากผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงให้ทำการแจ้งกลับให้กับลาซาด้าในระยะเวลาสอง (02) อาทิตย์หลังจากได้รับการแจ้งถึงความประสงค์ในการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว หากไม่มีการตอบรับจะถือว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจยอมรับเปลี่ยนแปลงและข้อสัญญามีผลบังคับหลังจากระยะเวลาการโต้แย้งได้สิ้นสุดลง ในการแจ้งถึงข้อเปลี่ยนแปลงในสัญญาลาซาด้ามีหน้าที่ต้องเน้นย้ำถึงระยะเวลาในการตอบกลับ/โต้แย้งภายในระยะเวลาที่จะสิ้นสุดภายในสองอาทิตย์

12.5. ให้สัญญานี้ยุติลงเมื่อเกิดเหตการณ์ดังต่อไปนี้

(ก) คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงเลิกสัญญา

(ข) โดยผลของกฎหมาย

(ค) ผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่ได้เริ่มการบริการ (โดยการนำผู้ชมเข้าเว็บไซต์) เป็นระยะเวลากว่าหก (6) เดือน

(ง) ลาซาด้าขอสงวนสิทธิที่จะเป็นผู้เลิกสัญญาแต่ฝ่ายเดียวเมื่อได้ทำการบอกกล่าวผู้เข้าร่วมธุรกิจก่อนล่วงหน้าเจ็ด (7) วัน

(จ) ลาซาด้าขอสวงนสิทธิในการยกเลิกสัญญาโดยไม่ต้องทำการบอกกล่าวในกรณีที่ผู้เข้าร่วมธุรกิจทำผิดตามสัญญาหรือต่อหน้าที่หรือการรับรองใดๆภายใต้สัญญานี้

(ฉ) หากมีเหตุให้สงสัยว่ามีพฤติกรรมการกระทำทุจริต ลาซาด้าขอสงวนสิทธิที่จะดำเนินกาตรวจสอบภายในเจ็ด (7) วันที่ได้ทราบถึงความประพฤติที่น่าสงสัย และให้ทำการให้ระงับสัญญาชั่วคราวนี้ในระหว่างระยะเวลาที่ทำการตรวจสอบโดยหลังสินสุดระยะเวลาสำหรับการตรวจสอบแล้ว ลาซาด้ามีสิทธิที่จะดำเนินสัญญาต่อไปหรือเลิกสัญญาได้ทันที่โดยไม่ต้องมีการบอกกล่าวล่วงหน้า กรณีที่ตรวจพบการทำทุจริตจริงให้ผู้เข้าร่วมธุรกิจชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดในการตรวจสอบและค่าเสียหายอื่นๆที่เกิดขึ้นภายในสิบห้า (15) จากวันที่ได้มีการแจ้งให้ชำระ

(ช) เหตุตามข้ออื่นในสัญญานี้หรือตามข้อสำหนดของกฎหมาย

12.6. การจ่ายค่าชดเชยค่าใช้จ่ายให้กับลาซาด้าคำนวนถึงวันที่มีการบอกกล่าวเลิกสัญญาเว้นแต่กรณีในข้อ 12(จ) และ 12(ฉ) ตามที่ระบุข้างต้น

12.7. ลาซาด้าขอสวงนสิทธิที่จะระงับการจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นในระยะเวลาที่สมเหตุสมผลหลังจากได้มีการเลิกสัญญาแล้วเพื่อเป็นการตรวจสอบจำนวนที่ต้องจ่ายว่าถูกต้องหรือหากจะต้องมีการหักเงินที่เรียกคืนออก

12.8. หลังกจากการลกเลิกสัญญาให้สิทธิและหน้าที่ภายใต้สํญญานี้ของคู่วัญญาแต่ละฝ่ายระงับไปเว้นแต่สิทธิหน้าที่ที่ย่อมมีผลแม้เลิกสัญญาหรือได้มีการแจ้งกรณีเฉพาะไว้อย่างชัดเจน

ข้อ 13. การรักษาความลับ

13.1. ข้อมูลที่เป็นความลับ หมายถึงข้อมูลหรือเอกสารใดๆ ที่เป็นของคู่สัญญญา ซึ่งคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งนั้นได้ระบุไว้ว่าเป็นเอกสารความลับ หรือถือว่าเป็นความลับซึ่งขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ ซึ่งรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะ:

(ก) กลยุทธ์การตลาด แผน ข้อมูลทางการเงิน การคาดการณ์ ยอดขายและแผนธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจในอดีต ปัจจุบันหรือในอนาคตของคู่สัญญาฝ่ายนั้น

(ข) ผลของการปฏิบัติงานในอดีตหรือปัจจุบันรวมถึงคำสั่งซื้อและปริมาณการสั่งซื้อ

(ค) แผนและกลยุทธ์สำหรับการขยาย

(ง) ผลิตภัณฑ์หรือบริการ รายการลูกค้าหรือรายการผู้จัดจำหน่าย

(จ) ข้อมูลเฉพาะหรือข้อมูลทางเทคนิค การประดิษฐ์ การออกแบบ กระบวนการ ขั้นตอนสูตร การปรับปรุง เทคโนโลยี หรือวิธีการ

(ฉ) รูปแบบใด ๆ รายงาน ข้อมูล ความรู้ งานระหว่างการผลิต การออกแบบ เครื่องมือในการพัฒนา ข้อกำหนด ระบบซอฟต์แวร์ คำสั่งโปรแกรมข้อมูล แผนภูมิ ฐานข้อมูล สิ่งประดิษฐ์ ข้อมูล และความลับทางการค้า และ

(ช) ข้อมูลใดๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างสมเหตผลว่าเป็นข้อมูลลับของคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งที่ต้องรักษา ข้อมูลที่เป็นความลับไม่จำเป็นต้องเป้นข้อมูลใหม่ เฉพาะจดสิทธิบัตร และมีลิขสิทธิ์ หรือเป็นความลับทางการค้าเพื่อกำหนดว่าข้อมูลนั้นจะถือว่าเป็นข้อมูลมี่ต้องรักษาเป็นความลับ

13.2. คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายไม่มีสิทธิที่จะเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับต่อบุคคลที่สาม เว้นแต่ในกรณีที่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักอักษรณ์จากกรณีฝ่ายที่ไม่ให้เปิดเผยข้อมูลนั้น บริษัทในเครือจะเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับเฉพาะกับพนักงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการตามสัญญาฉบับนี้ และไม่ใช่เพื่อวัตถุประสงค์อื่น บริษัทในเครือจะบังคับให้พนักงานรักษาความลับของข้อมูลที่เป็นความลับดังกล่าวนั้นทั้งในระหว่างและหลังการดำเนินการ

13.3. แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลความลับดังกล่าวนั้นอาจเปิดเผยได้ หากเพราะเหตุผลดังต่อไปนี้

(ก) เพื่อปฎิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายที่บังคับใช้ หรือกฎใดๆของเขตอำนาจศาลที่บังคับใช้

(ข) ข้อมูลเป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลสาธารณะนอกเหนือจากการเปิดเผยสู่สาธารณะโดยไม่ชอบภายใต้สัญญานี้

(ค) เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการทางอนุญาโตตุลาการ หรือการดำเนินคดีใดๆ ที่เกิดขึ้นจากสัญญาฉบับนี้

(ง) ให้แก่หน่วยงานของรัฐตามที่ร้องขอ

13.4. หน้าที่ที่ต้องรักษาความลับให้บังคับตลอดไป แม้สัญญาจะสิ้นสุดลง

ข้อ 14. การโอนสิทธิ สิทธิยึดหน่วง และการหักกลบ

14.1. ผู้เข้าร่วมธุรกิจไม่สามารถโอนสิทธิในการเรียกร้องเอากับลาซาด้าหากไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร

14.2. ไม่ให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายทำการโอนสิทธิ หรือให้ช่วงสิทธิหรือหน้าที่ภายใต้สัญญาไม่ว่าจะทั้งหมดหรือเฉาพะส่วนนี้เว้นแต่จะได้รับความยินยอมจากคู่สัญญาอีกฝ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร ในกรณีที่ได้รับความยินยอมในสารโอนสิทธิหรือหน้าที่ให้ใช้สัญญานี้เพื่อบังคับการให้ช่วงสิทธิโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อสัญญาเว้นแต่จะมีการตกลงกันไว้ระหว่างคู่สัญญาเป็นอย่างอื่น

14.3. คู่สัญญาฝ่ายหนึ่งมีสิทธิหักกลบลบหนี้ หรือทำการยึดหน่วงในสิ่งที่คู่สัญญาอีกฝ่ายพึงได้รับในกรณีที่ไม่มีการโต้แย้งเกี่ยวกับสิ่งที่พึงได้รับอย่างเป็นที่สุดเท่านั้น

ข้อ 15. กฎหมายที่ใช้บังคับ และ การระงับข้อพิพาท

15.1. สัญญานี้อยู่ภายใต้บังคับและการตีความตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย ไม่มีผลต่อกฎหมายใด ๆ (ในสัญญา) ระหว่างประเทศและไม่จำกัดเพียงประเทศเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนธิสัญญาของสหภาพยุโรปในเรื่องที่เกี่ยวกับการจัดจำหน่ายสินค้าระหว่างประเทศ

15.2. ข้อพิพาทใดๆ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับสัญญาฉบับนี้ หรือการผิดสัญญา การบอกเลิกสัญญา หรือการเจรจาตกเป็นโมฆะระหว่างคู่สัญญาในช่วงระยะเวลาอย่างสูงไม่เกิน สามสิบ (30) วัน หรือระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่คู่สัญญาตกลงกันจะต้องเป็นไปตามการเจรจา ข้อพิพาทใดๆ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับการทำสัญญาฉบับนี้ หรือการผิดสัญญา การบอกเลิกสัญญา หรือโมฆะ ให้คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยความสุจริตภายในระยะเวลา สามสิบ (30) วัน หรือระยะเวลาที่นานกว่านั้นซึ่งคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้

15.3. คู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งส่งหนังสือบอกกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งภายในระยะเวลา สามสิบ (30) วันนับตั้งแต่วันที่บอกเลิกสัญญาฉบับนี้ กรณีการยื่นดำเนินการระงับข้อพิพาทที่ยังคงมีการไกล่เกลี่ยโดยอนุญาโตตุลาการของหอการค้าไทย ให้เป็นไปตามกฎหมายอนุญาโตตุลาการ และให้มีการพิจารณาระงับข้อพิพาทในกรุงเทพหมานคร โดยจำนวนอนุญาโตตุลา 1 คน เว้นแต่คู่สัญญาไม่ตกลงกันนั้น ให้ใช้จำนวนอนุญาโตตุลาการ 3 คน การดำเนินการระงับข้อพิพาทอนุญาโตตุลาการกระทำโดยใช้ภาษาอังกฤษ คู่สัญญาฝ่ายที่แพ้คดีมีหน้าที่ออกค่าใช้จ่าย และค่าธรรมเนียมต่างๆที่เกิดขึ้น (รวมถึงค่าทนายความตามที่สมเหตุสมผล) ในการอนุญาโตตุลาการและการบังคับใช้คำตัดสินของอนุญาโตตุลาการ คำตัดสินของอนุญาโตตุลาการถือเป็นที่สุดและมีผลผูกพันคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย

ข้อ 16. ข้อกำหนดทั้งหมด

16.1. สัญญาฉบับนี้มีผลบังคับใช้นับตั้งเเต่วันที่ได้ลงนามในสัญญาฉบับนี้

16.2. ตามสัญญาฉบับนี้ไม่มีการตกลงใดๆกันด้วยวาจา การแก้ไขและเพิ่มเติมของสัญญาต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงการใช้บังคับกับการแก้ไขเพิ่มเติมหรือการยกเลิกการการบังคับใช้ข้อสัญญานี้ด้วย เว้นแต่เอกสารตามที่ลาซาด้า ระบุไว้ในข้อ 12.3 และ 12.4 4 เอกสารที่อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ต้องทำเป็นลายลักอักษรณ์ตามที่กำหนด

16.3. คำสั่งให้มีการแก้ไขใดๆ และข้อตกลงใดๆ หลังจากวันที่สัญญาฉบับนี้มีถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาฉบับนี้ และบังคับใช้ให้ตามเงื่อนไขและข้อตกลงภายใต้สัญญาฉบับนี้

16.4. ข้อกำหนดข้อใดข้อหนึ่งของสัญญาฉบับนี้ตกเป็นโมฆะหรือไม่สามารถบังคับใช้ได้ ข้อตกลงเช่นว่านั้นไม่กระทบถึงข้อกำหหนดอื่นๆ คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันถึงข้อกำหนดในสัญญาเพื่อแทนข้อกำหนดที่เป็นโมฆะหรือข้อกำหนดที่ไม่สามารถบังคับใช้ได้เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสัญญาในข้อกฎหมายและเศรษฐกิจ และให้ใช้บังคับในกรณีที่เกิดช่องโหว่ของกฎหมายเช่นกัน หากสัญญาฉบับนี้ได้ตกลงโดยบริษัท หรือนิติบุคคล ดังนั้นบุคคลผู้ลงลายมือชื่อในสัญญาฉบับนี้ เป็นบุคคลผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อในนามของ บริษัท หรือนิติบุคคล และมีผลผูกมัด บริษัท หรือนิติบุคคลนั้นตามสัญญาฉบับนี้